กำลังพัฒนา เอ การเจริญเติบโต ความคิด – บทความ

การทำงานร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ จำเป็นต้องมีผู้นำที่มีทัศนคติในการเติบโตเพื่อเปิดรับมุมมองใหม่ ๆ ที่เกิดจากการทำงานร่วมกัน จอห์นนี่ เครก ผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะผู้นำของ WIG แบ่งปันวิธีพัฒนาทัศนคติในการเรียนรู้

ข้อความสำคัญ:

คนที่มีทัศนคติแบบตายตัวอาจบอกว่า “ฉันทำแบบนั้นไม่ได้” ส่วนคนที่มีทัศนคติแบบเติบโตอาจบอกว่า “ฉันยังทำแบบนั้นไม่ได้”
ความร่วมมือกับอุตสาหกรรมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงสามารถเปิดเผยบทเรียนที่สำคัญและนำไปสู่ผลกระทบเชิงบวก
การสร้างสภาพแวดล้อมที่ผู้คนสามารถแบ่งปันช่วยให้ความคิดในการเติบโตเจริญเติบโต
การกำหนดกรอบความคิดการเติบโต
ผู้คนมักถามฉันว่าต้องทำอะไรบ้างถึงจะเป็นผู้นำที่ดี สร้างทีมที่มีประสิทธิภาพสูง หรือพัฒนาทักษะในการเชื่อมต่อกับผู้อื่นได้ดีขึ้น ไม่มีสูตรสำเร็จใดๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการมีทัศนคติการเติบโต แคโรล ดเว็ค ผู้คิดคำว่า “ทัศนคติการเติบโต” และ “ทัศนคติแบบตายตัว” กล่าวว่า คนที่มีทัศนคติการเติบโต “เชื่อว่าความสามารถพื้นฐานที่สุดของพวกเขาสามารถพัฒนาได้ผ่านความทุ่มเทและการทำงานหนัก” พูดอีกอย่างก็คือ คนที่มีทัศนคติแบบตายตัวอาจพูดว่า “ฉันทำแบบนั้นไม่ได้” คนที่มีทัศนคติการเติบโตอาจพูดว่า “ฉันยังทำแบบนั้นไม่ได้”

“คนที่ยึดติดกับกรอบความคิดเดิม ๆ อาจบอกว่า ‘ฉันทำแบบนั้นไม่ได้’ ส่วนคนที่ยึดกรอบความคิดแบบเติบโตอาจบอกว่า ‘ฉันยังทำแบบนั้นไม่ได้’”

ในการปฏิบัติ: การเรียนรู้จาก Formula 1

ฉันพบคำนี้ครั้งแรกในฐานะสตรีมเมอร์ที่เร็ว ฉันอยู่ในการประชุมรา รายการหมายเลข Whatsapp ชการและได้ฟังการบรรยายที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับความร่วมมือข้ามภาคส่วน วิทยากรได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศัลยแพทย์ของ NHS ที่พูดคุยเกี่ยวกับกระบวนการผ่าตัดของพวกเขาในโรงอาหารที่มีผู้คนพลุกพล่าน พวกเขาต้องการลดอัตราการเสียชีวิตในการผ่าตัดและกำลังดิ้นรนเพื่อหาทางแก้ไข ในช่วงที่การสนทนาสงบลง ศัลยแพทย์คนหนึ่งสังเกตเห็นทีวีกำลังฉายรายการ Formula 1 และพวกเขาเห็นการหยุดพักที่รวดเร็วเป็นพิเศษ พวกเขากล่าวว่า “เราเรียนรู้อะไรได้บ้างจาก Formula 1” ซึ่งกลายเป็นว่าได้เรียนรู้มากมาย

โดยการทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันกับอุตสาหกรรมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง พวกเขาได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญเกี่ยวกับบทบาท การวางแผน และการสื่อสาร และสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออัตราการเสียชีวิตในการผ่าตัดได้

 รายการหมายเลข Whatsapp

การพัฒนาวิธีคิดแบบเติบโตสำหรับตัวคุณเองและองค์กร

มีหลายวิธีในการพัฒนาวิธีคิดแบบเติบโต นี่คือเคล็ดลับดีๆ ของฉัน:

ถามตัวเองเป็นประจำว่า “สิ่งนี้อาจหมายถึงอะไรอีก” ดังสุภาษิตที่ว่า “ทุกวิธีในการ ફ્રેન્ચાઇઝની કિંમત ફ્રેન્ચાઇઝી મેળવવા માટે કેટલો ખર્ચ થાય છે? เห็นบางสิ่งบางอย่างก็คือวิธีที่จะไม่เห็นบางสิ่งบางอย่าง” หยุดชั่วคราวและท้าทาย

สมมติฐานที่จำกัดของคุณเอง

เน้นที่วิธีแก้ไข ไม่ใช่ปัญหา ทำงานร่วมกับผู้อื่นและถามตัวเองว่าอะไรจะทำให้คุณเข้าใกล้วิธีแก้ไขมากขึ้น 10%
สร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถแบ่งปันกันได้ การเข้าใจมุมมองข afb directory องผู้อื่นต้องอาศัยการที่เราปล่อยวางการตอบสนองต่ออัตชีวประวัติของตนเอง แต่ถ้าทำได้ เราก็จะสามารถสำรวจและค้นพบสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สานต่อการเรียนรู้ของคุณผ่านโปรแกรมความเป็นผู้นำของ WIG

แนวทางข้ามภาคส่วนอันเป็นเอกลักษณ์ของเราช่วยให้องค์กรของคุณได้รับข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เราช่วยให้บุคคลต่างๆ จากภาคส่วนเอกชน ภาคส่วนสาธารณะ และภาคส่วนที่ไม่แสวงหากำไรพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติและความเข้าใจเพื่อก้าวไปสู่อีกขั้นในการเดินทางสู่ความเป็นผู้นำ ปัจจุบัน เรากำลังรับสมัครสำหรับตำแหน่งผู้นำยอดนิยมความเป็นผู้นำของสตรี- ก้าวขึ้น ก้าวข้าม, และผู้นำระดับสูงรวมถึงโปรแกรมใหม่ของเราหลักสูตรผู้นำร่วมมือขั้นสูงพร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับองค์กรสมาชิก

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *